Một ngày mưa quá khiếp ...


Sài Gòn mấy hôm nay trời mưa! Từ xưa tới h ta yêu mưa, yêu cái thi vị, nhẹ nhàng, yêu cái trầm trầm nhưng sâu lắng của mưa ... Đặc biệt là những cơn mưa SG mùa này, nó đưa ta trở về với những khoảng lặng nhẹ nhàng của tâm hồn ...

Hôm qua là 1 ngày mưa, mưa tầm tã, suốt từ sáng! Cứ thong thả với mưa cho đến chiều, lúc đang ngồi học ở trường, bỗng nhiên mụi gọi điện, giọng mụi thảng thốt trong điện thoại " Bà tỉ về nhà mau lên đi, có mình mụi ở nhà, mà nhà mình nước ngập hết lên rùi ..." Vẫn chưa hình dung được mức độ thế nào, chỉ cảm thấy lo lắng cho bà mụi nên vừa học xong là mình phóng về ngay! May gặp bạn Ken ở cổng nên về nhà với Ken lun, khỏi phiền bạn Hảo ...

Tưởng vậy là về nhà ngay thôi, ai ngờ cũng chẳng dễ dàng j! Đầu tiên là phải vượt qua cái đám người và xe đông đúc ở cổng trường, tốn kha khá time. Tiếp tục đi LDuẩn, qua MKhai lên XVNT, híc, khủng khiếp, kẹt xe dài đằng đẵng , phải lê lết từng khúc một ... Nếu len lỏi trong những đống kẹt xe là 1 nghệ thuật, thì chắc chắn hôm qua mình đã phong cho bạn Ken là nghệ sĩ rùi! Vừa len lỏi qua khỏi cầu Thị Nghè xong là đến đoạn đường ngập nước, đã kẹt xe rùi còn ngập nước nữa, bà con ai cũng thê thảm, có người rớt giỏ xuống nước, lại có người rớt nón bảo hiểm, ôi thôi là nhiêu khê ... Tiếp tục từ đó về nhà, mình và Ken cũng phải nhích từng chút một như thế! Về tới nơi cũng đã 6h mất tiêu rùi, trong khi ra khỏi trường lúc 5h.

Thật sự là chưa bao h mình mong thoát ra khỏi đông người xe và nước để về nhà như hôm qua! Vậy mà đến khi về tới nhà rùi, mình lại chỉ mún tìm nơi khác trú ngụ thôi!

Cảnh tượng đầu tiên khi về đến nhà là bà mụi và bé An đang hì hục tát nước ..., nhà ngập, toilet ngập, một mùi kinh khủng bốc lên! Nhưng đâu phải tát nước ra khỏi nhà là đã xong chuyện đâu! Theo như bà mụi nói, nước trong khu trọ theo " quy tắc bình thông nhau", phòng mình phía ngoài cao nhất, mấy phòng phía sau thấp hơn. Bởi vậy phòng mình tát nước ra ngoài, nước lại chảy xún mấy phòng phía sau, qua cái cửa trong, tràn lại vô phòng mình! Híc, phải tát gần 20 xô nước mới nhận ra điều đó ....

Qua màn tát nước, người ngợm đứa nào đứa nấy dơ hầy, vậy mà ôi thôi, phòng tắm còn ngập thê thảm hơn + bùn xộc lên từ cống nên đố đứa nào dám vô đó đứng tắm ... Kết quả là đành để vậy, lên gác tránh nước rùi ngủ lun, chờ tới sáng cho nước rút!
Vậy đó, sáng nay ngủ dậy với hy vọng tràn trề là nước đã rút, nhưng không, nhà thì chưa rút hết, chỗ nào nước rút rùi thì khô lại, rít kinh! Quan trọng là cái nhà tắm vẫn nguyên trạng, có khi còn tệ hơn nên ... H chỉ có nước di tản hết thôi, tìm nơi nào đó tắm nhờ ... Thấy cả nhà trọ hình như sáng ni phần lớn cũng đã di tản về quê hết rùi, thê thảm quá ...

Cuối cùng, cái cuộc sống ở SG vốn dĩ mình đã tạm chấp nhận, thì hôm qua nó lại làm cho mình thấy sợ hãi và kinh khiếp quá! Những cơn mưa mình yêu h cũng đã biến thành nỗi sợ chẳng thi vị chút nào! Híc híc híc ... hu hu hu

6 comments:

Fin said...

Ui, thÆ°Æ¡ng S quá! Nghe S kể thế này, ý định vào Sg của F Ä‘ang lung lay :(

ஐ..♥..Ga` ♥ Tô`..♥..ஐ said...

e thì từ trÆ°Æ¡c h vốn dÄ© ko like mÆ°a rùi!hehe

machiavelly said...

Ặc, tá»™i ghê rứa em, nghe kể hoàn cảnh ghia ^_^ , di tản về ĐN Ä‘i, hết mùa mÆ°a vào lại SG làm Đồ Án Tốt Nghiệp kekeke

tranngocthachs said...

Hồi xÆ°a ở chá»— cÅ© có lúc nào bị Ä‘âu, cứ theo giang hồ qua cái khu XVNT, Thanh Đa ấy thì ráng mà chịu. H ngày nào cÅ©ng mÆ°a vậy là thành ra nhà trọ 2 tầng thuê có má»—i cái gác thôi chứ gì.

[ и g Ọ ¢ ] xóa tên Anh♥ said...

em định viết 1 entry mÆ°a hum wa mà anh viết roài...
em cÅ©ng Ä‘âu thua j anh Ä‘âu...

ܓܨ[T]ròn [V]o rất ♥ một ngườiܓܨ said...

Há há ..... hồi bên kia ở trên lầu thì Ä‘âu có ngập .....

Post a Comment