Co tich' cho tuoi


Ta giã từ cổ tích tuổi mười lăm


Con dế nào kéo vĩ cầm trong cỏ


Đêm dạ hội đồng quê còn bỏ ngõ


Những giọt đèn mộng ước giắt đầy sao.


                               Ta giã từ những cánh chuồn bờ ao


                               Màu á»›t chín thắp thành mùa hạ đỏ


                               Những cánh diều căng mình no gió


                               Chở bao Æ°á»›c mÆ¡ trong sáng vút lên.


Ta đánh rơi giọt nắng ở đầu thềm


Đánh rơi hương thầm trên tóc dài con gái


Trang vở hồng đẫm mùi thơm hoa dại


Đan trong ngón tay mực tím đợi chờ.


                        Ta gieo nhá»› thÆ°Æ¡ng trong trong những Ä‘iều ngu ngÆ¡


                        Tiếng guốc Ä‘i qua khu vườn nhà bên cạnh


                        Có má»™t gã khờ,dáng cao cao,mảnh khảnh


                        NhÆ°á»›ng mắt nhìn ta qua cá»­a sổ khép hờ.


Cổ tích tuổi mình đẹp như một giấc mơ


Nghịch ngợm lắm những trò đùa tai quái


Và hồn nhiên bao tiếng cười gởi lại


Mộng ước nguyên sơ trong trẻo thưở ban đầu.....


 


  Hôm nay tá»± nhiên thấy lòng mình lại hoài niệm những chuyện cÅ©,chắc là do vừa viết comment cho xìtin trưởng xong!Thấy thời gian trôi qua nhanh quá,thời thÆ¡ ấu Ä‘i qua từ lúc nào cÅ©ng chẳng biết nữa...Chép má»™t bài thÆ¡ mình thích ra đây để cho thêm phần phong phú,và cÅ©ng để cho lòng dịu lại,hìhìhì...Đừng ai chê mình "sến" nha,sợ nhất là bị chá»­i nhÆ° vậy đó!

0 comments:

Post a Comment