Cu�� Chi - thu�� [08122007]


Từ trước tới nay, nghe nhắc tới Củ Chi, mình chỉ liên tưởng tới ngay 1 cái địa đạo k có j là đặc sắc lắm ngoài cái đường hầm tối mịt và thiếu khí, chật ơi là chật, cộng với mấy cái bẫy chông ghê rợn và món sắn luộc chấm muối mè. Ừ, chỉ có thế!
Nhưng mà từ nay trở đi, mình sẽ có thêm 1 điều thú vị nữa về Củ Chi để có thể liên tưởng tới ngay khi nghe nhắc tên! Đó chính là "Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi", thuộc Chi cục Kiểm lâm Củ Chi.

Lặn lội từ sáng sớm leo lên Bến Thành tập trung, bắt chuyến xe buýt đầu tiên đi Bến xe An Sương, một lũ gồm 6 đứa lớp MT ngủ gà ngủ gật, gặp thêm 5 đứa nữa ở BXAS, rùi cùng đi tiếp bus 122 đến cuối trạm, tới nơi lúc 8h15' --> mất hơn 2 tiếng trên xe bus!
Đầu tiên là ngạc nhiên! Sao nó bé tẹo thế này? Cứ tưởng phải rộng bằng mấy cái khu bảo tồn?
Vậy mà nó có chút xíu, cũng k có hoành tráng j hết! Đơn giản hết sức luôn! Xung quanh thì hoang vắng, chẳng có j ngoài cái bến xe bus, giồng y như ở núi!

Con vật đầu tiên được thấy là 1 con vượn má vàng cái đã trưởng thành (do lông của nó đã chuyển sang màu vàng). Đây phải nói là con vật quỷ quái nhất khu! Vì nó giống cái, nên nó ghét con gái! Híc, bằng chứng là khi mình cho nó ăn, nó đã ghen tị với sắc đẹp của mình, nên đã cào tay mình chảy máu rùi còn giật tóc mình nữa!Vậy mà lúc ku An cho nó ăn thì nó e thẹn thấy ghê! Con này có 1 giọng hú ấn tượng đến nỗi cả bọn quyết tâm học cho = được tiếng hú đó, kết quả là bây h đứa nào trong bọn cũng có thể hú lại y chang!(hú...hú...hú...)

Tiếp theo là đi thăm rùa, có rất nhiều loại rùa, mà mình thích nhất là bọn rùa răng, nhìn miệng nó móm mém như mấy bà già bị rụng hết răng,hihihi! Rùi tiếp đến là mấy con kỳ đà, rồng đất, tê tê, con nào cũng thuộc hàng quý trong sách Đỏ! Con tê tê mẹ quấn lấy con tê tê con trong bụng nhìn tình cảm kinh khủng!

Đi vào khu vực cách ly, là các chuồng rái cá và culy. Có một gia đình rái cá gồm 5 thành viên, rùi chuồng rái cá con nữa. Mấy con ni hiếu động lắm! Lúc tụi mình tắm cho chúng, chúng cứ ưa giỡn, ngoạm lấy cái bàn chải chà lông, hehehe, zui lém! Mấy con culy thì lười ơi là lười, rúc vô lồng ngủ k à!

Sang tới khu nhốt gấu, có tổng cộng 4 con gấu, gồm có 1 con gấu ngựa tên là Mập nặng tới 1 tạ rưỡi với 3 con gấu chó. Trong đó,có con gấu chó con tên là Nắng (cái tên nghe iu iu!), thì hiền hết sức, tụi mình cầm tay rùi ôm nó cũng được nữa! Dễ thương lắm, đặc biệt là lúc nó e thẹn, ngậm tay vô miệng -->

Công việc của tụi mình thì rất là nhỏ, chỉ là dọn chuồng cho chúng và đến chiều thì trộn thức ăn rùi cho ăn, nhưng mà rất vui và ý nghĩa! Lần đầu tiên mình được tiếp xúc gần gũi với các loài đv nhiều đến vậy, k phải là vào mấy chuồng thú hay khu bảo tồn rùi chỉ nhìn xong là về!

Còn công việc của trung tâm này thì rất là lớn! Họ cứu những đv hoang dã bị bắt, đem về chăm sóc, chữa lành, nuôi dưỡng, rùi lại thả chúng về với thiên nhiên! Họ chăm sóc chúng = tất cả những nhiệt tình và tâm huyết k hề vụ lợi! Nói đúng hơn , họ iu chúng!...

Chỉ đơn giản thế thôi, mà ngày hôm qua đối với mình đã trở thành 1 ngày vô cùng ý nghĩa mặc dù vô cùng mệt mỏi! ý nghĩa vì mình cũngđã làm được 1 việc ý nghĩa, và ý nghĩa vì mình nhận ra xung quanh mình có rất nhiều điều tuy bé nhỏ nhưng lại rất lớn lao! Về tới nhà rùi, lại nhớ bọn thú ở dưới đó! Híc, nhớ bọn thú, mình lại hú ... k biết bọn chúng có nghe không?! Hú ... hú ... hú...! Tuần sau mình lại xuống!




3 comments:

sleeping child said...

tuan sau cho do zoi ban!vi ban di ze toan hu'hu' thui! ko hiu~, fai di ve de cap nhat them 1 ngoai ngu nua!

[ и g Ọ ¢ ] xóa tên Anh♥ said...

em nghe vo nho ke la vo nho cho anh len Ben Thanh chu co lan loi chi dau ma anh bao la lan loi tu sang som???

Tom and Jerry said...

trui oi! sao nhieu hinh the!anh nhin qua ca mat luon.hehe.....tet vui ve nghe....dao nay khoe khong? em co gap ai quen o ktx cu khong vay?

Post a Comment